Học sinh Chuyên Ngoại ngữ tham gia Lễ hội chữ tiếng Hàn – Hangeulnal lần thứ 8

Ngày 7/10/2017 vừa qua, dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc (Korea Foundation) và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA), Lễ hội Hangeulnal lần thứ 8 – Lễ hội Kỷ niệm ngày ra đời Bộ chữ cái Tiếng Hàn – đã được tổ chức tại Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội (ULIS), với sự tham gia của 18 trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp, THPT, THCS.

Lễ hội Hangeulnal là chương trình thường niên tại Việt Nam, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2010, từ đó đến nay nhận được rất nhiều sự yêu mến và đón chờ của sinh viên, học sinh chuyên ngành tiếng Hàn Quốc tại Việt Nam.

         Cô Lại Thị Phương Thảo – Phó Hiệu trưởng trường CNN tham dự sự kiện

Lễ hội Hangeulnal năm nay là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 25 năm quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Đây là dịp hơn 1.000 sinh viên của các trường có chuyên ngành đào tạo tiếng Hàn khu vực Bắc và Trung Bộ giao lưu và thi tài hiểu biết về đất nước, con người, văn hóa, ngôn ngữ Hàn Quốc. Chương trình lễ hội gồm rất nhiều hoạt động đặc sắc như: trao học bổng cho học sinh, sinh viên, thi Quiz, thi văn nghệ, thi cắm trại, thưởng thức các món ăn đặc trưng của xứ sở Kim Chi tại các gian hàng ẩm thực, bốc thăm may mắn,…

         Em Đặng Bình An-Học sinh lớp 10V nhận học bổng tại Lễ hội Hanguelnal lần thứ 8

Năm học 2017-2018 là năm học đầu tiên trường THPT Chuyên Ngoại ngữ có thêm lớp hệ Chuyên tiếng Hàn Quốc. Để hòa chung vào sự kiện văn hóa lớn này, học sinh lớp tiếng Hàn (10V) đã tham gia sôi nổi vào các hoạt động của ngày hội như thi cắm trại, thi văn nghệ,… với tinh thần học hỏi, giao lưu để mở mang thêm tri thức, văn hóa về ngôn ngữ mình theo học. Các em đã mang đến hội thi tinh thần “Cháy lên để mà tỏa sáng” của Chuyên Ngoại ngữ, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng bè bạn, thầy cô.

Mặc dù đây là lần đầu tiên tham gia Lễ hội Hangeulnal, nhưng các CNNers đã thể hiện một tinh thần thi đấu chuyên nghiệp ở phần thi văn nghệ. Với tiết mục nhảy hiện đại đầy sôi động và cuốn hút, đội Chuyên Ngoại ngữ đã vượt qua rất nhiều tiết mục được đầu tư công phu về phục trang, đạo cụ của các anh chị sinh viên và dành được giải khuyến khích.

                              Tiết mục nhảy hiện đại của học sinh V49-CNN

                                                 Trại của V49-CNN

Không chỉ thuyết phục hội thi ở phần trang trí trại, biểu diễn văn nghệ, học sinh V49 – CNN còn thể hiện tinh thần sáng tạo và tình yêu với sứ sở Kim Chi qua nhiều hoạt động khác như: tự thiết kế và làm ra những quyển sổ tay nhỏ xinh, thiết kế huy hiệu mang đậm màu sắc Hàn Quốc để giới thiệu tới các bạn học sinh, sinh viên và khách thăm quan lễ hội. Những hoạt động này đã góp phần làm cho ngày hội thêm sôi động và hấp dẫn.

                Sổ tay, huy hiệu do những bàn tay khéo léo và bộ óc thông minh thiết kế!

                            Học sinh CNN nhận giải ở phần Thi văn nghệ

                            Nữ sinh CNN trong trang phục truyền thống của Hàn Quốc

Lễ hội Hangeulnal kết thúc trong niềm vui hân hoan của những người tham dự sự kiện. Với học sinh Chuyên Ngoại ngữ, đây thực sự là cơ hội tốt để các em được mở mang kiến thức, được giao lưu học hỏi ngôn ngữ, văn hóa của đất nước mình đã lựa chọn theo học; đồng thời đây cũng là dịp để chúng ta bắc thêm nhịp cầu ngoại giao giữa Chuyên Ngoại ngữ với đất nước Hàn Quốc xinh đẹp! Để xứ Kim Chi xa xôi bỗng trở nên thật gần gũi và ấm áp.

Chuyên Ngoại ngữ mong chờ Lễ hội Hangeulnal mùa thứ 9!

                                                                                                                                                                                                                                   Hương Giang – Thu Hương / FLSS Media

(For English version, please download here: /sites/default/files/u32/the_8th_hangeul_day_festival.docx)