Học sinh chuyên tiếng Nhật tham gia sự kiện kỷ niệm 25 năm giảng dạy tiếng Nhật tại Trường Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Quốc Gia Hà Nội

Trong hai ngày 10, 11/11/2017, học sinh chuyên tiếng Nhật Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ (Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội) đã tham gia hội trại và đêm GALA nằm trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 25 năm giảng dạy tiếng Nhật tại Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc Gia Hà Nội.

Tham gia hội trại và đêm GALA vào dịp Lễ kỉ niệm, các học sinh chuyên tiếng Nhật của Nhà trường được giao lưu và học hỏi nhiều thế hệ đi trước, được trải nghiệm văn hóa Nhật. Đây cũng là một cơ hội quý báu giúp các em có thể sử dụng và nâng cao vốn tiếng Nhật của mình thông qua những việc làm cụ thể như trang trí trại, tổ chức trò chơi, giới thiệu các sản phẩm thủ công mang đậm tính truyền thống của Nhật Bản do các em tự tay làm,…

Gian trại của học sinh chuyên tiếng Nhật trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đã thể hiện được những nét đặc trưng về văn hóa và ngôn ngữ Nhật Bản. Các hoạt động phong phú của trại do các em thiết kế và thực hiện dưới sự hướng dẫn của các giáo viên bộ môn tiếng Nhật đã thể hiện được tính năng động, sáng tạo và khả năng giao tiếp khá thành thạo bằng tiếng Nhật của học sinh. Ngoài ra, trong đêm Gala chính thức của Lễ kỉ niệm, tiết mục Hát hợp xướng bài hát tiếng Nhật “Bức thư – 手紙” do học sinh lớp 11D trình bày đã để lại trong lòng các vị khách mời nhiều cảm xúc và những ấn tượng tốt đẹp về học sinh chuyên tiếng Nhật Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ.

Những hoạt động trong chuỗi sự kiện kỉ niệm này đã mang lại cho giáo viên và học sinh Nhà trường những trải nghiệm thú vị và thiết thực cho việc dạy và học tiếng Nhật. Chính vì vậy, trong những năm học tới, bên cạnh việc giảng dạy ngôn ngữ, Bộ môn chuyên tiếng Nhật sẽ tăng cường hơn nữa những hoạt động tương tự nhằm nâng cao chất lượng dạy và học để đáp ứng các yêu cầu về giáo dục của đất nước hiện nay.

Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động của học sinh: 

Những lời chúc được viết bằng tiếng Nhật của học sinh
Hình ảnh học sinh trong bộ Yukata truyền thống của Nhật Bản
Tác phẩm thư pháp của học sinh
Phông chụp ảnh mô phỏng nhân vật hoạt hình Doremon và Nobita của học sinh
Tiết mục hợp xướng của lớp 11D-K48

Thu Hương – Kiều Hưng/ FLSS Media