Hội nghị Đức dục năm học 2021-2022 – Cùng nhau chia sẻ và kiến tạo thành công

Nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả các hoạt động giáo dục hướng tới hình thành và phát triển các phẩm chất của học sinh theo khung Phẩm chất và Năng lực học sinh Chuyên Ngoại ngữ, chú trọng xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện phù hợp với bối cảnh mới hiện nay, ngày 27/8/2021, Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đã tổ chức Hội nghị Đức dục năm học 2021-2022 trên nền tảng Zoom Meeting trong bầu không khí làm việc tích cực và hiệu quả. Đây là hội nghị được tổ chức thường niên trước thềm năm học mới.

Text</p>
<p>Description automatically generated with medium confidence

Đến tham dự và chỉ đạo Hội nghị có PGS.TS. Nguyễn Thành Văn, Bí thư Chi bộ – Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Lại Thị Phương Thảo – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Chủ tịch công đoàn trường, cố vấn đoàn trường, cán bộ làm công tác giám thị, các cán bộ văn phòng cùng toàn thể giáo viên chủ nhiệm các lớp năm học 2021-2022.

Graphical user interface</p>
<p>Description automatically generated with medium confidence

Trước hết, Hội nghị đã được nghe TS. Lại Thị Phương Thảo – Phó Hiệu trưởng Nhà trường tổng kết đầy đủ, ngắn gọn và xúc tích các thành tựu mà thầy và trò Nhà trường đạt được trong năm học 2020 – 2021, từ đó đưa ra phương hướng và các nhiệm vụ trọng tâm cho năm học mới 2021-2022 – một năm học hứa hẹn nhiều sự thay đổi và những bước chuyển mình quan trọng của Nhà trường.  Song hành cũng những thay đổi đó chắc chắn sẽ không tránh khỏi những khó khăn nhưng với sự chuẩn bị chu đáo trên mọi phương diện, thầy và trò Nhà trường quyết tâm thực hiện thắng lợi và hoàn thành xuất sắc kế hoạch nhiệm vụ năm học đã đặt ra. Trong các nhiệm vụ trọng tâm, TS. Lại Thị Phương Thảo nhấn mạnh việc tiếp tục rèn luyện và phát triển các phẩm chất của học sinh theo khung Phẩm chất và Năng lực học sinh Chuyên Ngoại ngữ là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu, điều chỉnh hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19, tăng cường sự phối hợp có hiệu quả giữa gia đình-Nhà trường-xã hội. 

Tiếp theo Hội nghị đã cùng thảo luận và thông qua tiêu chí xếp loại thi đua các lớp, điều chỉnh nội quy học sinh, thông qua các bộ tiêu chí xếp loại các lớp về hoạt động Đoàn phù hợp với bối cảnh mới, hướng dẫn xếp loại Hạnh kiểm học sinh thống nhất trong toàn trường. 

Điểm nhấn của hội nghị là diễn đàn trao đổi, thảo luận cởi mở và sáng tạo của các thầy cô chủ nhiệm khối lớp 10, 11, 12 về một số vấn đề thực tiễn hiện nay trong hoạt động giáo dục, rèn luyện học sinh. Chuyên đề 1 do cô Vũ Ánh Tuyết – khối trưởng khối 10 điều hành đã tập trung khai thác về vấn đề giao tiếp, ứng xử giữa các bên liên quan trong những không gian khác nhau (trực tiếp, phương tiện/nền tảng kĩ thuật số, trực tuyến trên các không gian mạng trong và ngoài nhà trường…): học sinh – học sinh; giáo viên – học sinh; giáo viên – phụ huynh học sinh. 

Graphical user interface, text</p>
<p>Description automatically generated

Chuyên đề 2 với nhiệm vụ trọng tâm là giáo dục giới tính, tình bạn – tình yêu tuổi học trò do cô Lê Thị Loan khối trưởng khối 11 cùng các giáo viên chủ nhiệm khối 11 trình bày trước hội nghị. Sau đó, Hội nghị tiếp tục đến với phiên thảo luận thứ ba với chuyên đề quản lí chuyên cần, động viên, khích lệ học sinh lớp 12 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập, rèn luyện và đạt kết quả cao nhất tại kì thi Tốt nghiệp THPTQG do cô Nguyễn Thị Thu Hương cùng các giáo viên chủ nhiệm lớp 12 trình bày. Các phiên thảo luận diễn ra với các cách trình bày độc đáo, sáng tạo trên các nền tảng kỹ thuật số thể hiện sự nghiên cứu kĩ lưỡng, chuyên sâu, tâm huyết của các thầy cô giáo, tất cả đã mang đến những dấu ấn đậm nét và thành công cho Hội nghị.

Text</p>
<p>Description automatically generated

Các ý kiến tập trung vào việc đưa ra những giải pháp tích cực để tạo một môi trường giáo dục nhân văn nhưng đủ tính nghiêm khắc và thương yêu để giáo dục học sinh. Hội nghị đã chỉ rõ trách nhiệm của từng đơn vị, cá nhân trong Nhà trường đó là Ban Giám hiệu, giáo viên chủ nhiệm, đội cờ đỏ, giám thị, chi đoàn giáo viên, cố vấn đoàn, các khối trưởng và giáo viên bộ môn để phối hợp quản lí học sinh hiệu quả và hợp lí.

A picture containing text, tree, outdoor, sign</p>
<p>Description automatically generated

Kết luận Hội nghị, Ban Giám hiệu Nhà trường đã nhấn mạnh việc phát triển các phẩm chất cho học sinh bênh cạnh trang bị những năng lực cần thiết để tạo nền tẳng vững chắc cho tương lai sau khi các em rời mái trường phổ thông là một trong các nhiệm vụ hàng đầu của Nhà trường. Với phương châm “cùng nhau chia sẻ để kiến tạo thành công”, Hội nghị như là một bước khởi đầu chuẩn bị cho một năm học mới đầy thử thách nhưng cũng hứa hẹn nhiều thành công. 

Văn Long- FLSS Media