Lễ Bế giảng năm học 2021-2022 và lễ trưởng thành cho học sinh khối 12 K51

Ngày 30 tháng 5 năm 2022, trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đã long trọng tổ chức Lễ bế giảng năm học 2021-2022 và Lễ trưởng thành cho học sinh khối 12 – K51.

A picture containing text, building, person, rug</p>
<p>Description automatically generated

Lễ Bế giảng năm học 2021-2022

Tham dự buổi lễ, về phía trường ĐHNN-ĐHQGHN có PGS.TS Lâm Quang Đông – Phó Hiệu trưởng, thầy Nguyễn Thành Công – Trưởng phòng Thanh tra và Pháp chế; về phía trường THPT Chuyên Ngoại ngữ có thầy Nguyễn Phú Chiến – Hiệu trưởng và cô Lại Thị Phương Thảo, Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng. Đến tham dự buổi lễ còn có bà Nguyễn Thị Thêu, đại diện Hội Cha mẹ học sinh, đại diện Hội cha mẹ học sinh các lớp, đại diện các cơ quan, tổ chức là đối tác của Nhà trường và sự góp mặt của toàn thể các thầy cô giáo, nhân viên Nhà trường và gần 2000 học sinh của trường THPT Chuyên Ngoại ngữ.

Mở đầu buổi lễ, cô Lại Thị Phương Thảo – Phó Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đã đọc báo cáo tổng kết năm học 2021-2022, toàn trường đã đạt được rất nhiều thành tích đáng tự hào trên các mặt: học tập và rèn luyện, hoạt động ngoại khóa, hoạt động hợp tác phát triển, truyền thông và các công tác khác. Trong báo cáo đặc biệt nhấn mạnh ba nhiệm vụ trọng tâm của năm học đang được nhà trường thực hiện, đó là: tiếp tục đổi mới tổ chức dạy-học, nội dung giảng dạy, hình thức kiểm tra – đánh giá và trải nghiệm sáng tạo ở các hoạt động giáo dục trong bối cảnh mới; triển khai kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy – học và quản trị trường học giai đoạn 2020 – 2025; triển khai hoạt động bồi dưỡng chương trình giáo dục phổ thông mới. 

A person standing behind a podium with flowers in front of a building</p>
<p>Description automatically generated with medium confidence

Cô Lại Thị Phương Thảo – Phó Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Ngoại ngữ báo cáo tổng kết năm học 2021-2022

Thay mặt Ban Giám hiệu Nhà trường, cô Lại Thị Phương Thảo đã tuyên dương và khen thưởng các cá nhân và tập thể đạt kết quả xuất sắc trong học tập và rèn luyện.  Năm học 2021-2022 ghi dấu ấn của rất nhiều thành tích ấn tượng: 19 giải HSG Quốc gia (5 giải Nhì, 5 giải Ba, 9 giải KK) ở các môn Ngoại ngữ Anh, Nga, Pháp, Trung; 104 giải Olympic cấp ĐHQGHN (6 giải Nhất, 27 giải Nhì, 43 giải Ba, 26 giải KK) ở các môn tiếng Anh, Nga, Pháp, Trung, Đức, Nhật, Hàn; 13 giải của các cuộc thi trong nước và quốc tế ở các lĩnh vực học thuật, sáng tạo, nghệ thuật, …. Toàn trường có 60,88% số học sinh đạt danh hiệu HSG Xuất sắc, 36,49% đạt HSG, 2,63% đạt học sinh tiên tiến, 6 tập thể lớp đạt danh hiệu Tiên tiến Xuất sắc, 12 tập thể lớp đạt loại tiên tiến, 9 tập thể lớp được khen về các mặt học tập, nề nếp và hoạt động Đoàn.

A group of people posing for a photo</p>
<p>Description automatically generated with medium confidence
A group of people posing for a photo</p>
<p>Description automatically generated

Tiếp nối Lễ bế giảng là Lễ trưởng thành dành cho học sinh khối 12 khóa 51. Dưới bầu không khí lắng đọng, đánh dấu thời khắc thiêng liêng của tuổi 18 trong Lễ trưởng thành, thầy Nguyễn Phú Chiến – Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi gắm những tình cảm yêu mến dành cho học sinh khối 12 qua từng dòng kí ức từ những ngày đầu khi các em vào trường. Trong niềm xúc động, Thầy ân cần dặn dò: “Thầy cô và mái trường Chuyên ngữ luôn dõi theo các con, mong các con thành công và nên người.”

“Chuyên ngữ mình ghi bao hẹn ước

Khung trời chữ nhật, chẳng chia phôi

Ai xa chuyên ngữ hè năm ấy

Tình còn vương vấn, chẳng hề nguôi”

Text</p>
<p>Description automatically generated with medium confidence

Thầy Nguyễn Phú Chiến – Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đọc Diễn văn trưởng thành dành cho khối 12

Đại diện cho toàn thể học sinh lớp 12, em Phạm Ngọc Mai – lớp 12A5 xúc động gửi đến các thầy cô những lời tri ân tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc và tình yêu với mái trường Chuyên Ngoại ngữ. 

A person and person holding flowers</p>
<p>Description automatically generated with medium confidence

Em Phạm Ngọc Mai – 12A5 đại diện học sinh K51 tặng hoa Thầy Hiệu trưởng

Một năm học thật đặc biệt đã qua đi. Thầy và trò trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đã cùng nhau vượt qua những khó khăn, thử thách để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chúc các thầy cô và các em học sinh thật nhiều sức khỏe. Chúc K51 vượt vũ môn, bay cao, bay xa trên hành trình sắp tới của mình và hãy để những tháng năm dưới mái trường Chuyên Ngoại ngữ mãi là những “tháng năm rực rỡ”. 

Kiều Hưng/FLSS Media