Orientation week 2022 – Định hướng học tập dành cho học sinh khối 10

Ngày 30/08/2022, trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đã tổ chức thành công Tuần định hướng cho các học sinh K54 “Orientation week 2022”. Đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực nằm trong kế hoạch năm học của nhà trường giúp học sinh khối 10 thích ứng nhanh hơn với môi trường học tập mới. Chương trình được tổ chức trực tuyến trên nền tảng Zoom Webinar với sự tham gia của 100% học sinh khối 10 và cán bộ, giáo viên nhà trường.

Chương trình định hướng với 3 nội dung chính: Nội quy trường học và văn hóa ứng xử trong nhà trường; Định hướng chương trình học tập tại các lớp chuyên ngữ; Chia sẻ phương pháp học tập của các cựu CNNers đã mang lại những kiến thức bổ ích và tạo một tâm thế vững vàng cho các tân học sinh trước thềm năm học mới. 

Sau phần phát biểu khai mạc của cô Lại Thị Phương Thảo – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, học sinh K54 được học Nội quy và văn hóa ứng xử. Dù đây là những điều không mới, nhưng bằng những ví dụ thực tiễn từ chính cuộc sống học đường, văn hóa CNN được truyền tải đến các em một cách nhẹ nhàng nhưng sâu lắng.

Văn hóa giao tiếp – ứng xử vừa là phẩm chất, vừa là kỹ năng của công dân toàn cầu

Với đặc trưng là trường THPT chuyên về ngoại ngữ, sau phần giới thiệu nội quy học đường, buổi chiều học sinh được chia về các phòng học theo đúng ngoại ngữ chuyên của mình để tham gia buổi định hướng về chương trình học tập tại các lớp chuyên do các thầy, cô giáo đến từ các phân môn chuyên trực tiếp chia sẻ.

Cô Nguyễn Thu Hằng chia sẻ về định hướng chương trình học tập tại các lớp chuyên tiếng Anh

Cô Nguyễn Thị Yến chia sẻ về định hướng chương trình học tập tại lớp chuyên tiếng Nga

Cô Nguyễn Thanh Vân với phần định hướng chương trình học tập tại lớp chuyên tiếng Pháp

Định hướng chương trình học tập tại lớp chuyên tiếng Trung với sự trình bày của cô Lê Thị Thanh Bình

Các cô giáo nhóm tiếng Đức chia sẻ về chương trình học tập tại lớp chuyên tiếng Đức

Cô Trần Kiều Hưng giúp các bạn học sinh chuyên Nhật có những định hướng học tập môn chuyên cho bản thân

Định hướng chương trình học tập tại lớp chuyên tiếng Hàn dưới phần trình bày của cô Nguyễn Hương Giang

Kết nối thế hệ đã trở thành truyền thống mang đặc trưng CNN, nên khi các em học sinh khóa mới vào trường, các anh chị khối 12 và cựu học sinh đã từng học tập tại trường đã nhân chương trình giúp các em có những định hướng về quá trình học tập THPT. Các em được các anh chị truyền cảm hứng, được nghe những chia sẻ từ các anh chị về kinh nghiệm học tập cũng như sự cân bằng giữa việc học tập với các hoạt động ngoại khóa để có thể lĩnh hội tốt nhất những mục tiêu đào tạo của Nhà trường. Thông qua đó, hình thành và phát triển Chân dung học sinh Chuyên Ngoại ngữ với 7 phẩm chất và 10 năng lực cốt lõi.

Tuần định hướng cho tân học sinh K54 “Orientation week 2022” được tổ chức trực tuyến đã diễn ra rất sôi động và bổ ích, mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực và những kinh nghiệm quý báu cho các em học sinh. Tiếp nối chương trình tựu trường mới được tổ chức ngày 29/8, tuần định hướng góp phần làm cho tân học sinh K54 bớt bỡ ngỡ, dần làm quen để rồi hòa nhập tốt hơn dưới mái nhà chung CNN.  Chúc các em luôn vui tươi, khỏe mạnh, rèn luyện tốt bản thân để tự tin bước vào năm học mới!

Lê Nga – FLSS Media

Một số hình ảnh khác