Tiếp đón Trường Đại học Hanyang, Seoul, Hàn Quốc

Ngày 10 tháng 4 vừa qua, đại diện Trường Đại học Hanyang, Seoul, Hàn Quốc đã có chuyến thăm và làm việc tại Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ (Trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN). Hai bên đã cùng nhau chia sẻ về những thế mạnh của mình và trao đổi về những mảng hợp tác triển vọng trong thời gian tới giữa hai trường.

Tham dự buổi làm việc, về phía Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ có TS. Nguyễn Phú Chiến (Phó Hiệu trưởng) và ThS. Nguyễn Hương Giang (GV tiếng Hàn Quốc); về phía Trường Đại học Hanyang có bà Kang Yuni (Trưởng phòng Quan hệ Quốc tế) và bà Kim Boeun (cán bộ phòng Quan hệ Quốc tế).

Tại buổi làm việc, đại diện Trường Đại học Hanyang đã giới thiệu những nét chính về Trường và mong muốn tiếp nhận những học sinh ưu tú đến theo học tại Trường. Trường Đại học Hanyang là một trường đại học uy tín, có truyền thống lâu đời ở Hàn Quốc, đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng các trường Đại học Hàn Quốc năm 2017 (Joong-ang daily Korean University Rankings), đứng thứ 155 trong bảng xếp hạng đại học thế giới QS (QS Word University Rankings 2017-2018). ĐH Hanyang đang xây dựng một chương trình học bổng rất hấp dẫn (học bổng 100%, 70%, 50% …) dành riêng cho những học sinh Việt Nam có thành tích học tập xuất sắc, đến từ những ngôi trường uy tín hàng đầu, được đánh giá cao như THPT Chuyên Ngoại ngữ. Ngoài ra, đại diện ĐH Hanyang còn giới thiệu những cơ hội, những chính sách, chương trình hỗ trợ dành cho du học sinh nước ngoài nói chung và du học sinh Việt Nam nói riêng trong quá trình học tập tại trường. 

Tiếp theo đó, đại diện trường ĐH Hanyang, Hàn Quốc còn tiếp xúc trực tiếp với những học sinh CNN có nguyện vọng du học Hàn Quốc để giới thiệu về các chuyên ngành, chương trình học, thủ tục nhập học và đặc biệt là chế độ học bổng hiện có của Hanyang. Cùng với đó là phần giải đáp những thắc mắc của học sinh liên quan đến việc du học tại Hàn Quốc nói chung và tại ĐH Hayang nói riêng. Buổi tiếp xúc diễn ra trong không khí rất sôi nổi, hào hứng, học sinh rất chăm chú lắng nghe chia sẻ từ phía trường ĐH Hanyang và thể hiện mong muốn đi du học Hàn Quốc.

Hai bên hi vọng sớm ký kết thỏa thuận hợp tác sau buổi gặp gỡ và mong muốn càng nhiều học sinh Chuyên ngoại ngữ sẽ có cơ hội nhận học bổng du học đại học tại Hàn Quốc.

Hương Giang (GV tiếng Hàn Quốc)

FLSS Media