Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đón tiếp và giao lưu với Trường THPT Trường Vinh – Đài Nam – Đài Loan – Trung Quốc

Sáng 30.10.2017, trong ánh nắng vàng cuối thu rực rỡ, thầy trò chuyên tiếng Trung Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ vui mừng chào đón đoàn đại biểu giáo viên và học sinh Trường THPT Trường Vinh- Đài Nam – Đài Loan đến thăm quan và giao lưu học tập.

Đón tiếp đoàn trường bạn có thầy Nguyễn Thành Văn – Hiệu trưởng và thầy Nguyễn Phú Chiến –  Phó Hiệu trưởng Nhà trường. Phía trường bạn gồm 15 học sinh lớp 10 và 11, do cô Hiệu trưởng Thái Ngọc Mẫn làm trưởng đoàn. Điều đặc biệt trong số đó có 14 bạn có quê hương Việt Nam và không ít bạn đây là lần đầu tiên được về thăm quê.

Phát biểu tại buổi lễ, thầy Nguyễn Thành Văn hy vọng đây là bước khởi đầu tốt đẹp cho việc thiết lập quan hệ sâu sắc và bền chặt giữa trường THPT Chuyên Ngoại ngữ và trường THPT Trường Vinh. Cô Thái Ngọc Mẫn cũng đưa ra ý tưởng về việc dạy học tiếng Việt tại trường Trường Vinh và mong muốn hai trường sẽ có sự hỗ trợ lẫn nhau.

Các bạn đến từ trường Trường Vinh đã có buổi giao lưu vô cùng ấn tượng với các bạn học sinh lớp 11E chuyên Trung của trường Chuyên Ngoại ngữ. Sau màn chào mừng thông lệ, các bạn hai trường đã hào hứng tham gia các hoạt động tìm hiểu về trường bạn, tọa đàm về học tập, văn nghệ, trò chơi, thăm quan trường lớp sở tại, nhảy sạp.

Buổi giao lưu chỉ diễn ra 2 giờ đồng hồ, nhưng đã để lại nhiều kỷ niệm khó quên trong lòng các bạn học sinh hai trường. Các bạn học sinh chuyên Trung có thêm cơ hội tiếp xúc ngôn ngữ và văn hóa Trung Quốc, thêm một cơ hội kết bạn năm châu.

Chia tay trong tiếng múa sạp rộn rã, thầy trò hai trường cùng bắt tay hứa hẹn một ngày tái ngộ tại Đài Nam – Đài Loan – Trung Quốc.

Bùi Lan – Phương Thảo – Hạ Hồng/ FLSS Media