Gặp gỡ phụ huynh học sinh Khối 10 K51 – Chia sẻ, hợp tác để thành công

Nhằm mục đích kết nối, sẻ chia những thông tin quan trọng về kế hoạch giáo dục đào tạo giúp phụ huynh đồng hành cùng con trong quá trình học tập, sáng ngày 24/08/2019, trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, Đại học Ngoại Ngữ- ĐHQGHN đã tổ chức buổi gặp mặt phụ huynh học sinh khối 10 K51 năm học 2019 – 2020 song song tại các địa điểm Hội trường Vũ Đình Liên– công trình Khoa Pháp, Hội trường tầng 5, phòng Hội đồng giáo viên và các phòng học tại trường THPT Chuyên Ngoại ngữ. Đây là  hoạt động nằm trong chuỗi những những hoạt động thường niên của Nhà trường.

Về dự buổi gặp gỡ có sự hiện diện của TS. Nguyễn Xuân Long (Phó Hiệu trưởng trường ĐHNN), PGS.TS. Nguyễn Thành Văn (Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Ngoại ngữ), TS. Nguyễn Phú Chiến và  TS. Lại Thị Phương Thảo (Phó Hiệu trưởng trường THPT CNN), đội ngũ giáo viên cốt cán cùng  toàn thể giáo viên chủ nhiệm khối 10 của nhà trường.

Toàn cảnh Buổi gặp mặt phụ huynh

Trong phiên gặp mặt chung các bậc phụ huynh đã được nghe Lãnh đạo nhà trường giới thiệu về lịch sử truyền thống và bề dày thành tích của nhà trường qua chặng đường nửa thế kỉ, về những đổi mới giáo dục của trường trong năm học này. Ban Giám hiệu nhà trường đã cung cấp cho huynh những thông tin mới trong các hoạt động dạy và học đang diễn ra trong trường như: mô hình học tập 2 ngoại ngữ, thay đổi hình thức học tập môn Giáo dục Quốc phòng – An ninh, học môn Giáo dục thể chất theo hình thức câu lạc bộ, việc học tập môn công nghệ cũng được chuyển thành hình thức học tập trải nghiệm nhằm tăng cường tính thực tiễn trong môn học, học tin theo định hướng chứng chỉ MOS … Chân dung học sinh Chuyên Ngoại ngữ với khung phẩm chất năng lực của học sinh cũng được trao gửi tới các Quý phụ huynh K51.

TS. Lại Thị Phương Thảo và TS Nguyễn Phú Chiến – PHT Nhà trường chia sẻ nhưng thông tin về đổi mới tại THPT CNN

Bên cạnh thông tin về giáo dục đào tạo, các hoạt động ngoại khóa của học sinh cũng được giới thiệu tới phụ huynh nhằm cung cấp bức tranh toàn cảnh về những hoạt động ngoại khóa của nhà trường như: Chương trình Định hướng và phát triển tân học sinh khối 10 Ten Plus (10+)Sắc màu Chuyên Ngoại ngữHội vui Khoa học Tự nhiên, Hội thao chào xuân, … Lãnh đạo nhà trường khẳng định, tại Chuyên Ngoại ngữ, học sinh không chỉ được đào tạo về kiến thức mà còn được chủ động tham gia tổ chức các hoạt động ngoại khóa bổ ích và hấp dẫn giúp các em hình thành và phát triển các phẩm chất và các năng lực trong khung Phẩm chất và Năng lực học sinh Chuyên Ngoại ngữ.

Phụ huynh K51 xem clip giới thiệu về các hoạt động của học sinh CNN

Cũng tại phiên này, phần trao đổi giữa phụ huynh học sinh và lãnh đạo Nhà trường diễn ra hết sức sôi nổi xoay quanh các vấn đề về tổ chức lớp môn học, chương trình học, cơ sở vật chất, các hoạt động ngoài lớp học, thời gian biểu, nơi nghỉ giữa giờ của học sinh… Qua phần trao đổi này, những vấn đề phụ huynh băn khoăn đã được giải đáp một cách tường minh, giúp phụ huynh thêm tin tưởng vào ngôi trường con mình theo học.

Phần trao đổi giữa Nhà trường – phụ huynh diễn ra trong không khí cởi mở – thân thiện

Trong phiên làm việc riêng, các bậc phụ huynh được chia về các địa điểm khác nhau theo 7 môn Ngoại ngữ đang được giảng dạy tại trường. Ở các phiên này, giáo viên các khối chuyên Ngoại ngữ đã trực tiếp giới thiệu tổng quan về chương trình đào tạo Ngoại ngữ chuyên của nhà trường, cung cấp cho các bậc phu huynh thông tin chi tiết về thời lượng học tập dành cho từng ngôn ngữ, về thời gian biểu và đặc biệt là đội ngũ giáo viên giảng dạy. Bên cạnh đội ngũ giáo viên ngoại ngữ có trình độ cao, trường Chuyên Ngoại ngữ còn có sự hỗ trợ của đội ngũ chuyên gia nước ngoài. Đây là thế mạnh đặc biệt giúp các môn Ngoại ngữ chuyên của Nhà trường luôn đáp ứng tối đa nhu cầu của người học. Lịch trình học tập, mục tiêu đầu ra của học sinh sau 3 năm học, phương thức kiểm tra đánh giá đối với môn học, nguồn học liệu, các chương trình giao lưu ngoại khóa, hoạt động giao lưu trao đổi hợp phát triển với các đối tác nước ngoài, đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi… là những thông tin bổ ích được cung cấp đến cho phụ huynh trong buổi gặp mặt.

Buổi gặp mặt phụ huynh học sinh khối 10 K51 đã diễn ra trong không khí trang trọng, thân mật, sẻ chia đã giúp cho các bậc phụ huynh có cái nhìn tổng thể về các hoạt động học tập, giáo dục của con em mình tại trường. Sẻ chia để đồng hành, sẻ chia để vươn xa, phụ huynh học sinh sẽ là cầu nối gắn kết học sinh và nhà trường, hoạt động dạy và hoạt động học, đưa thành tích của thầy trò nhà trường ngày một đi lên. Chúc cho Quý phụ huynh K51 dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, đồng hành cùng Nhà trường và các CNNer K51 bay cao, vươn xa trong những chặng đường sắp tới.

Một số hình ảnh khác tại buổi gặp mặt:

Tin bài: Vũ Long – Nguyễn Hương, Ảnh: Hạ HồngFLSS Media