Ngày tựu trường của Học sinh K51 – Welcome home!Ngày tựu trường của Học sinh K51 – Welcome home!

Sáng ngày 16/08/2019, trường THPT Chuyên Ngoại ngữ – Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội đã long trọng tổ chức Tựu trường cho học sinh khối 10 năm học 2019 – 2020. Dưới cái nắng tháng 8 chói chang, không khí tựu trường vẫn rực rỡ sắc màu, niềm vui và sự hứng khởi của những học sinh những ngày đầu tới lớp.

Ngay từ rất sớm, hai bên đường dẫn vào cổng trường đã ngập tràn sắc tím trong màu áo của hơn 200 trăm định hướng viên (OGLs) – hiện đang là học sinh khối 11, 12 và cựu học sinh Chuyên Ngoại ngữ cùng những tràng pháo tay giòn giã để chào đón các bậc phụ huynh và các em học sinh khối 10 tới dự buổi tập trung chuẩn bị cho năm học mới. Màn chào đón mang đậm màu sắc Chuyên Ngoại ngữ này đã thực sự khiến các em tân học sinh khối 10 không khỏi ngạc nhiên, xúc động và các em càng ngạc nhiên hơn nữa khi mình được các anh chị ân cần hỏi han, dẫn vào vị trí tập trung của lớp mình.

Các anh chị OGLs ân cần hỏi han, dẫn các em vào vị trí tập trung của lớp mình

Buổi Tựu trường của học sinh khối 10 đã diễn ra trong không khí trang trọng và hào hứng tại sân trường. Sau tiết mục nhảy đầy cuốn hút với những bước nhảy uyển chuyển đến từ câu lạc bộ CDC, các tân học sinh khối 10 được nghe giới thiệu về các thầy cô trong Ban Giám hiệu.

Tiết mục mở màn đến từ Câu lạc bộ CDC

Tiếp theo, PGS.TS. Nguyễn Thành Văn – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường đã có bài phát biểu chào mừng tân học sinh khối 10 – K51. Trong bài phát biểu, thầy Hiệu trưởng đã gửi lời chúc mừng tới hơn 700 học sinh đã xuất sắc vượt qua kì thi tuyển sinh đầy thử thách để trở thành thế hệ học sinh thứ 51 của trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, đây là lứa học sinh thật đặc biệt bởi lẽ nó đánh dấu chặng đường nửa thế kỉ của ngôi nhà Chuyên Ngoại ngữ. Thầy bày tỏ tin tưởng rằng các em đã có đủ tự tin vượt qua thử thách đầu tiên để ghi danh mình vào ngôi trường có bề dày truyền thống 50 năm thì các em sẽ còn bay cao bay xa trên chặng đường sắp tới. Trên chặng đường tiếp theo ấy Chuyên Ngoại ngữ sẽ là điểm tựa là bệ phóng thành công của các em. Bên cạnh đó, thầy còn động viên, khích lệ các em, mong các em sẽ phấn đấu ngay từ những ngày đầu tiên bước chân vào trường, luôn không ngừng cố gắng, nỗ lực ngay từ những việc làm nhỏ nhất. Kết thúc bài phát biểu của mình, thầy Hiệu trưởng gửi đến toàn thể tân học sinh khối 10 – K51 lời chúc đã trở thành ngọn lửa truyền thống sáng mãi trong tim các thế hệ học sinh Chuyên Ngoại ngữ, hãy: “Cháy lên để mà tỏa sáng”.

PGS. TS. Nguyễn Thành Văn – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chào mừng tân học sinh khối 10 – K51

Tiếp theo chương trình là tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ câu lạc bộ âm nhạc CMC và câu lạc bộ Rock CRC đã làm vơi bớt đi phần nào cảm giác rụt rè, ngượng ngùng của tân học sinh khối 10. Sau đó, các thầy cô giáo chủ nhiệm – những người sẽ trực tiếp giúp đỡ, dìu dắt các em trong ba năm học tới dưới mái trường THPT Chuyên Ngoại ngữ lần lượt được giới thiệu. Ban Giám hiệu Nhà trường đã tin tưởng, trao gửi hơn 700 em học sinh khối K51 cho các thầy cô. Hy vọng rằng các thầy cô sẽ luôn là những người truyền lửa cho các em trong khoảng thời gian sắp tới.

Tiết mục văn nghệ do các thành viên Câu lạc bộ CMC thể hiện

CRC dành tặng các em K51 một tiết mục đầy sức trẻ

Các thầy cô giáo chủ nhiệm khối 10 – K51 chụp ảnh cùng Ban Giám hiệu

Khép lại chương trình tập trung tại sân trường và được chờ đón hơn cả là phần chào đón camper của các anh chị OGLs. Những bài cheers từ lâu được xem là đặc sản rất riêng trong chương trình định hướng và phát triển tân học sinh khối 10  -Ten Plus của các anh chị OGLs trên sân trường cũng như trên khắp các hành lang lớp học như tiếp thêm động lực cho các tân binh khối 10 thêm vững tin bước vào một năm học mới thật tuyệt vời, bắt đầu cuộc hành trình hơn 1000 ngày tại Chuyên Ngoại ngữ.

Màn cheers rực lửa chào đón tân học khối 10 – K51 – “Đặc sản” của Chuyên Ngoại ngữ

Sau buổi lễ tập trung tại sân trường, các em học sinh khối 10 đã trở về lớp để làm quen với thầy cô chủ nhiệm cũng như các bạn trong lớp. Tại đây các em được các thầy cô chủ nhiệm phổ biến cụ thể và kĩ lưỡng hơn về nội quy của trường, lớp cũng như chia sẻ những điều các em cần biết để nhanh chóng xóa đi những bỡ ngỡ và rào cản ban đầu để hòa nhập với môi trường học tập mới.

Tân học sinh khối 10 – K51 gặp gỡ và làm việc với giáo viên chủ nhiệm tại lớp học

Buổi Tựu trường của học sinh khối 10 năm học 2019-2020 đã được tổ chức trong không khí ấm áp, trang trọng, lắng đọng song đã thực sự gây được ấn tượng tốt đẹp với các em tân học sinh cũng như các vị phụ huynh. Chào mừng tân học sinh K51 đã trở về Nhà! Chúc các em sẽ có những tháng năm thanh xuân rực rỡ và đáng nhớ dưới khoảng trời Chuyên Ngoại ngữ. Ngày 19/8/2019, các em sẽ có buổi học đầu tiên tại mái trường này. Chúc cho một năm học mới thật thành công với toàn thể các thầy cô giáo và các em học sinh. Con thuyền mang tên Chuyên Ngoại ngữ đã căng buồm no gió và sẵn sàng vươn ra biển lớn!

Tin bài: Vũ Long, Ảnh: Hồng Hà – FLSS Media