Chuyên Ngoại ngữ – Điểm đến của các trường đại học Nhật Bản

Trong tuần vừa qua, trường THPT Chuyên Ngoại ngữ tiếp tục đón thêm hai đoàn trường Đại học của Nhật Bản là Đại học Hyogo và Đại học Nữ sinh Showa. Như vậy, chỉ trong hai tháng cuối năm 2023, đã có gần 20 trường Đại học và các tổ chức giáo dục, quỹ học bổng phía Nhật Bản chính thức sang thăm và làm việc tại Chuyên Ngoại ngữ, mở ra nhiều cơ hội hợp tác trong tương lai.

Đoàn Đại học Hyogo và trường THPT trực thuộc Đại học Hyogo (Nhật Bản) sang thăm và làm việc
tại Chuyên Ngoại ngữ

Hyogo là Đại học công lập ở Kobe (Nhật Bản), trường có nhiều khoa đào tạo và các cơ sở nghiên cứu lớn như Viện Khoa học tự nhiên và Môi trường, Viện nghiên cứu Kinh tế và Quản trị kinh doanh, … Trong chuyến thăm và làm việc lần này, trường đã dành sự quan tâm đặc biệt đến Chuyên Ngoại ngữ và tìm hiểu về các lớp chuyên tiếng Nhật đồng thời bày tỏ mong muốn liên kết, hợp tác giữa hai trường trong tương lai.

Cô Lại Thị Phương Thảo – Phó Hiệu trưởng trao đổi, làm việc với đoàn Đại học Hyogo

Tiếp đó là chuyến thăm và làm việc của Đại học Nữ sinh Showa. Đại học nữ sinh Showa nằm ở trung tâm Tokyo, có bề dày về giáo dục đào tạo với hơn 100 năm hình thành và phát triển. Theo điều tra toàn quốc năm 2023, trường đứng đầu ở 3 hạng mục “hỗ trợ tìm việc làm”, “giáo dục toàn cầu” và “chăm sóc sinh viên”. Trường có 6 khoa với 14 chuyên ngành

Cô Lại Thị Phương Thảo – Phó Hiệu trưởng tiếp đoàn trường Đại học Nữ sinh Showa

Trường nữ sinh Showa có chương trình với tên gọi riêng “SHOWA DIRECT 4.5” trực tiếp tiếp nhận học sinh xuất sắc tại các trường THPT ở Việt Nam và trường tiếng Nhật. Đặc trưng của chương trình 4.5 này là sinh viên sẽ được học 6 tháng tiếng Nhật, sau đó học kiến thức chuyên ngành. Sinh viên sẽ được thực tập tại các doanh nghiệp liên kết, hoặc thông qua phòng hỗ trợ việc làm sinh viên được giới thiệu việc làm trong và ngoài nước Nhật ngay cả sau khi tốt nghiệp.

Trường Nữ sinh Showa thăm quan lớp học tiếng Nhật

Trong những năm gần đây, số lượng học sinh Chuyên ngữ (đặc biệt là chuyên tiếng Nhật) đi du học bậc đại học tại Nhật tăng lên. Với nhiều thành tích hoạt động ngoại khóa và các chứng chỉ có kết quả đánh giá cao, cùng nhiều năng lực và phẩm chất khác, học sinh Chuyên ngữ đã thu hút được sự quan tâm và đầu tư trực tiếp từ phía các trường đại học tại Nhật, không ngừng hội nhập và khẳng định sự ưu tú của mình trên quốc tế.

Tin bài: Kiều Hưng – FLSS MEDIA