Nguyễn Việt Thái đoạt Giải Ba Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2021 – Niềm tự hào của trường THPT Chuyên Ngoại ngữ

Ngày 14/11/2021, Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đã chính thức trở thành một trong bốn điểm cầu truyền hình trực tiếp của vòng chung kết chương trình “Đường lên đỉnh Olympia”. Tuy nhiên, với Nguyễn Việt Thái (12B1), hành trình “leo núi” đã bắt đầu từ trước đó rất lâu. 

1. Từ khi còn là một cậu bé, Việt Thái đã ấp ủ ước mơ được “lên đỉnh Olympia”. Khát vọng ấy được biểu hiện qua cả những lần vui chơi cùng chúng bạn, khi Việt Thái sáng tạo “Olympia trên giấy” – trò chơi mô phỏng mô-típ chương trình. Chính sáng kiến này đã giúp cậu “nên duyên” lần đầu tiên cùng chương trình dưới hàng ghế khán giả vào năm 2015. 

Sáu năm sau, vẫn tại trường quay S14, Nguyễn Việt Thái cùng với Nguyễn Thiện Hải An (Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên) đã đại diện cho học sinh Đại học Quốc gia Hà Nội, trở thành hai ứng cử viên cho vị trí quán quân. Được biết, qua bốn vòng thi trước đó, Thái đã giành được tổng điểm 295. Với vòng thi cuối, Thái bốc thăm được vị trí xuất phát thứ ba đúng như mong muốn.

Nguyễn Việt Thái tại vòng chung kết

2. Chuyên Ngoại ngữ chẳng biết từ khi nào cũng đã cùng Việt Thái ôm “mộng Olympia”: mới sớm tinh mơ, băng rôn và những nụ cười đã bừng sáng rực rỡ khắp sân trường. Trong suốt chương trình, tiếng hò reo, tiếng nhạc rộn rã, cùng tiếng cheer “đặc sản” của thầy trò CNN vang lên không ngớt, khiến cho MC Sơn Lâm phải thốt lên: “Tôi năm nay hơn ba mươi tuổi, chưa bao giờ được thấy một không khí cổ vũ tuyệt vời như thế này!”. 

Ở trường quay, dù chỉ là qua màn hình, Việt Thái vẫn cảm nhận được tình yêu vô điều kiện từ CNN yêu dấu. Trải qua bốn vòng đấu, bất kể là đang phải đối diện với những câu hỏi có hay không thuộc phạm vi sở trường, Thái cùng các thành viên trong đoàn leo núi vẫn giữ vững sự bình tĩnh, tự tin trong ánh mắt, nét cười.

Không khí náo nhiệt tại sân trường 

3. Về đích ở vị trí thứ ba với 155 điểm tại vòng chung kết năm 2021, cậu học sinh B1-K51 Nguyễn Việt Thái đã góp phần tạo nên dấu ấn trong bề dày lịch sử hơn 50 năm của Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ. Tuy chưa giành được vòng nguyệt quế, nhưng Thái đã mang lại cho nhà trường một vinh dự to lớn, giúp sắc màu Chuyên Ngoại ngữ thêm một lần nữa được thể hiện đầy tự hào trên sóng truyền hình quốc gia với những bài cheer đậm chất CNN, những lời yêu thương bằng nhiều ngoại ngữ khác nhau, và vô vàn những hình ảnh màu cờ sắc áo khác. Thầy cô và bạn bè luôn tin tưởng Việt Thái sẽ tiếp tục tự tin và gặt hái những thành công trên con đường tri thức, tiếp tục vươn xa và ghi dấu ấn trên những chặng đường kế tiếp. Tiếp bước Việt Thái, các thế hệ CNNers sau sẽ càng cố gắng hơn nữa để lặp lại kỳ tích cầu truyền hình, để đưa bốn tiếng “Ever Ready” quay trở lại với trường quay S14. 

Tin bài: Nguyễn Hà Anh (A5K51)

Ảnh: Trần Minh Đức (C51) và Lê Xuân Khoa (B3K51)

Một số hình ảnh khác: