Trải nghiệm ngôn ngữ và văn hóa Hàn của học sinh Chuyên Ngoại ngữ tại trường Quốc tế Hàn Quốc Hà Nội

Ngày 9/10 vừa qua, hơn 50 em học sinh chuyên tiếng Hàn của Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ (Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội) đã đến thăm và giao lưu cùng các bạn học sinh trường Quốc tế Hàn Quốc Hà Nội (KISH). Đây là một trong chuỗi hoạt động kỷ niệm ngày tiếng Hàn (9/10) được tổ chức rộng rãi trong cộng đồng người Hàn cũng như cộng đồng người nước ngoài học tiếng Hàn.

Học sinh CNN đến giao lưu và trải nghiệm ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc tại KISH

Tại đây, các em học sinh trường KISH đã nhiệt tình chào đón và giới thiệu về mái trường của mình đến các bạn CNN. Sau thời gian làm quen và giới thiệu trường, hoạt động chính của buổi giao lưu  – thuyết trình về các chủ đề liên quan đến tiếng Hàn –  đã được tổ chức tại hội trường lớn của KISH với sự hiện diện của Ban Giám hiệu trường Quốc tế Hàn Quốc Hà Nội, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc, phóng viên tạp chí Korean News và học sinh hai trường.

Học sinh KISH giới thiệu với học sinh CNN về Trường và tiếng Hàn Quốc

Học sinh KISH thuyết trình về các chủ đề liên quan đến tiếng Hàn

Bên cạnh các bài thuyết trình ấn tượng của học sinh trường bạn, học sinh Nguyễn Thị Minh Thủy (lớp 11V) và Phạm Nguyễn Nguyên Hạnh (lớp 10B1) cũng đại diện cho khối chuyên Hàn tham gia phát biểu với chủ đề “Tình yêu với tiếng Hàn”. Cả hai bài phát biểu đều giành được sự hưởng ứng nồng nhiệt từ các bạn và lời khen ngợi từ thầy Hiệu trưởng trường Quốc tế Hàn Quốc Hà Nội – thầy Choi Kwang Ik. Mặc dù các em học tiếng Hàn chưa lâu nhưng đã có thể phát biểu bằng tiếng Hàn một cách trôi chảy, mạch lạc và dành rất nhiều tình yêu cho ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc. 

 Học sinh Nguyễn Thị Minh Thủy (lớp 11V) phát biểu về chủ đề “Tôi đã say đắm tiếng Hàn”

Học sinh Phạm Nguyễn Nguyên Hạnh (lớp 10B1) phát biểu với chủ đề “Tiếng Hàn trong tôi”

Buổi giao lưu không chỉ mang lại nhiều kiến thức bổ ích và thú vị về tiếng Hàn mà còn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng học sinh hai trường về trường bạn. Đặc biệt, đây có thể coi là bước khởi đầu cho mối quan hệ hợp tác giữa Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ và Trường Quốc tế Hàn Quốc Hà Nội. Kết thúc buổi giao lưu, đại diện trường KISH đã hứa hẹn sẽ dẫn học sinh sang thăm CNN nếu có cơ hội và hy vọng hai trường sẽ đẩy mạnh hợp tác để có nhiều hoạt động giao lưu, trao đổi hơn nữa trong tương lai.

Ảnh: Hoa Duy & Korean News, Tin bài: Hoa Duy