Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ kỷ niệm 30 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

Hòa chung không khí tưng bừng của cả nước, sáng ngày 19/11 vừa qua Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đã long trọng tổ chức lễ kỉ niệm 30 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 – 10/11/2012. Hướng tới hoàn thiện mục tiêu xây dựng nhà trường “Thân thiện – Năng động – Chất lượng cao”, hiện đại mà không quên truyền thống, Lễ Kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam là dịp để THPT Chuyên Ngoại ngữ cùng thắp lên sự ấm áp của tình đồng nghiệp, của tình thầy trò. Đó cũng chính là một cách tri ân với các Nhà giáo Việt Nam – những người đang miệt mài với nghề dạy học – nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý.
 

Tới dự, động viên và chia vui với thầy trò Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ có PGS. TS Nguyễn Lân Trung – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Ngoại ngữ – ĐH QGHN; Bí thư Đoàn trường ĐH Ngoại ngữ, các ông/bà đại diện các khoa, các phòng ban của ĐHNN ; các nhà giáo lão thành, các thầy cô thuộc Hội cựu giáo chức, các thầy cô – cán bộ công nhân viên đã đang công tác giảng dạy tại trường THPT Chuyên Ngoại ngữ ; các trưởng ban phụ huynh đại diện cho các lớp ; đặc biệt gần 1500 em học sinh Chuyên Ngoại ngữ cũng có mặt đông đủ.
 

Mở đầu Lễ kỉ niệm PGS.TS. Nguyễn Thành Văn – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đã đọc diễn văn chào mừng ngày 20 tháng 11. Trong bài khai mạc, thầy Hiệu trưởng đã nhắc lại những giá trị đạo đức truyền thống cao quý cùng lời dạy của cha ông “Tôn sư trọng đạoTiên học Lễ- hậu học Văn, “Uống nước nhớ nguồn”. Thầy cũng gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn thể các Nhà giáo Việt Nam nói chung, các Nhà giáo Chuyên Ngoại ngữ nói riêng!

Trong những năm qua, THPT Chuyên Ngoại ngữ đã tạo được mối gắn kết chặt chẽ với phụ huynh. Sự sát cánh và ủng hộ nhiệt tình của các bậc phụ huynh là một động lực mạnh mẽ góp phần đưa Chuyên Ngoại ngữ ngày càng phát triển bền vững. Trong Lễ tri ân long trọng này, ông Nguyễn Việt Hùng – Phó Chủ tịch Hội Cha mẹ học sinh đã thay mặt phụ huynh toàn trường bày tỏ tấm lòng tri ân tới các thầy cô giáo và trao tặng nhà trường những bó hoa tươi thắm.
 
Trong không khí ấm áp của Lễ kỉ niệm, để tôn vinh cống hiến của những người cầm lái con thuyền Chuyên Ngoại ngữ, các Thầy cô Hiệu trưởng Chuyên Ngoại ngữ qua các thời kỳ đã được mời cùng hiện diện trên sân khấu. Vị đại diện Ban phụ huynh trường đã nói lời chúc mừng và trao tặng các thầy cô những bó hoa tươi thắm! Các thầy cô Hiệu trưởng THPT Chuyên Ngoại ngữ gồm có: Cô Vũ Thị Việt – Hiệu trưởng từ năm 1978 – 1990 ; NGƯT Nguyễn Phú Cường – Hiệu trưởng từ năm 1990 – 1998 ; NGƯT Nguyễn Thị Chi – Hiệu trưởng từ năm 1998 – 2007;  TS Lê Thị Chính – Hiệu trưởng từ năm 2007- 6/ 2012 ; Thầy Hiệu trưởng đương nhiệm Nguyễn Thành Văn.
 

Tiếp theo chương trình, đại diện cho toàn thể học sinh, em Đỗ Bùi Đại Dương – Bí thư Liên chi Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của THPT Chuyên Ngoại ngữ nhiệm kỳ 2012-2013 đã bày tỏ tình cảm chân thành, lòng biết ơn sâu sắc đến các thầy cô giáo kính yêu cùng lời hứa không ngừng học tập, rèn luyện, tu dưỡng để tặng để thầy cô và cha mẹ vui lòng!
 

Tới dự buổi lễ, PGS. TS Nguyễn Lân Trung – cựu học sinh khóa một của trường cũng có đôi lời phát biểu, bày tỏ tình yêu sâu sắc với mái trường Chuyên ngữ và dành tặng tập thể các thầy cô giáo và học sinh nhà trường một bài hát rất chân thành và ý nghĩa.
 

Phần thứ hai của Lễ Kỉ niệm là chương trình văn nghệ đặc biệt chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. Năm học này, các khối lớp của “ngôi trường Harry Porter” được chia thành 5 nhà với tên gọi của 5 loại đá quý: Thạch Anh, Ruby, Hổ Phách, Saphire và Lục Bảo. Để chào mừng ngày 20-11, các khu nhà đã trang hoàng rực rỡ với các màu sắc, họa tiết vô cùng phong phú tạo nên một không gian Chuyên Ngoại ngữ thân quen mà mới lạ. Cùng với các câu lạc bộ nghệ thuật trong trường, các nhà cũng đem đến những tiết mục văn nghệ đặc sắc dành tặng các thầy cô giáo. Tiểu phẩm Sự tích 20/11 – Nhà Thạch anh và Ru by; Tiết học đáng nhớ – Nhà Hổ phách và Saphia là sự chuẩn bị công phu dành tặng buổi lễ. Tiết mục Khúc ca về người giáo viên nhân dân do các cô giáo trong Chi đoàn giáo viên biểu diễn ; Một rừng cây một đời người của Thanh Tú – K45 Khoa Pháp (ĐHNN) ; Người thầy của Thành Nhân (11M),… là những lời ngợi thấm thía dành tặng những người làm nghề giáo. Bản hùng ca chim lạc – Mạnh Cường, Quang Huy, K45 khoa Ngôn ngữ Anh (ĐHNN) khép lại chương trình văn nghệ đặc biệt chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.
 “Hãy cùng nắm tay đưa non sông Việt Nam đi lên
Hãy cùng sát vai đưa Việt Nam qua cơn bão tố” 

là thông điệp của Bản hùng ca chim lạc. Hy vọng rằng các em học sinh Chuyên Ngoại ngữ sẽ cùng“nắm tay” đưa Chuyên ngữ ngày càng lớn mạnh, bởi đó chính là món quà tuyệt vời nhất gửi đến các thầy các cô nhân ngày 20-11

Lễ Kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 kết thúc nhưng không khí ấm áp còn lan toả mãi. Trong các lớp học, nơi hành lang, dưới sân trường,… đâu đâu cũng lấp lánh nụ cười ấm áp, hạnh phúc. Có mái đầu xanh bên mái tóc đã pha sương, có tà áo trắng xen lẫn rực rỡ màu hoa,…tất cả như chìm đắm trong dòng cảm xúc ngọt ngào chỉ riêng những Nhà giáo mới thấu hết.  Xin kính chúc các thầy cô giáo một ngày hội đầy ý nghĩa!
 

 FLSS News